Tin dự án

Khảo sát đánh giá kết quả triển khai Chiến lược 6C vào tổ chức dạy học môn Giáo dục thể chất cấp tiểu học tại các tỉnh miền Trung Việt Nam

Tháng 4 và tháng 5 năm 2024, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (VKHGDVN) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khảo sát đánh giá kết quả ứng dụng Chiến lược 6C vào dạy học môn Giáo dục thể chất (GDTC) cấp tiểu học tại các trường tiểu học ở Kon Tum và Hà Tĩnh.

Đợt khảo sát là hoạt động tiếp nối Tập huấn tổ chức dạy học môn GDTC tiểu học theo Chiến lược 6C cho các giáo viên môn GDTC các trường tiểu học miền Trung và Tây Nguyên diễn ra vào tháng 8 năm 2023. Mục tiêu của khảo sát nhằm đánh giá mức độ nhận thức, nắm bắt kiến thức và kỹ năng vận dụng Chiến lược 6C của giáo viên, đồng thời đánh giá hiệu quả ứng dụng chiến lược vào việc nâng cao chất lượng dạy học và học tập môn GDTC của học sinh.

Kết quả khảo sát cho thấy, các giáo viên GDTC tiểu học tại địa phương đã nắm được kiến thức và bước đầu vận dụng Chiến lược 6C trong giảng dạy. Các thầy cô giáo đều đánh giá cao tính sáng tạo, dễ vận dụng của chiến lược, đồng thời khẳng định hiệu quả cao của chiến lược sau một thời gian áp dụng thực tiễn tại nhà trường.

Về phía học sinh, các em thể hiện sự hào hứng, chủ động tham gia các hoạt động học tập theo Chiến lược 6C. Các em cũng trở nên tự giác tập luyện, có hứng thú và yêu thích môn GDTC hơn. Phụ huynh học sinh cũng bày tỏ sự hài lòng với những thay đổi tích cực về sức khỏe, tinh thần và kết quả học tập mà Chiến lược 6C mang lại cho con em mình.

Đánh giá từ khảo sát cho thấy, Chiến lược 6C là một phương pháp đổi mới sáng tạo, hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng dạy học môn GDTC tiểu học. Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam khuyến khích các trường tiểu học trên toàn quốc tiếp tục áp dụng Chiến lược 6C để góp phần nâng cao thể chất và tinh thần cho học sinh, tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện.

Trả lời