Tin dự án

TẬP HUẤN TỔ CHỨC DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT CẤP TIỂU HỌC THEO CHIẾN LƯỢC 6C CHO CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC Ở MIỀN NAM VIỆT NAM 

Trong khuôn khổ hợp tác “Phát triển Giáo dục thể chất trong nhà trường Tiểu học ở Việt Nam” với Tập đoàn NIKE (giai đoạn 2022-2025), Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tiếp tục tổ chức các chương trình tập huấn tổ chức dạy học môn GDTC cấp Tiểu học theo chiến lược 6C tới các tỉnh thành tại miền Nam Việt Nam. Mục đích của các khóa tập huấn này nhằm hướng dẫn giáo viên cách vận dụng chiến lược 6C vào dạy học môn Giáo dục thể chất ở cấp tiểu học, khiến các em học sinh hứng thú hơn với môn học và việc vận động cũng như tham gia vào các môn thể thao. 

Sau khi tổ chức thành công các khóa tập huấn ở miền Bắc và miền Trung, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tiếp tục mở rộng đến khu vực miền Nam. Đợt tập huấn miền Nam diễn ra tại 2 tỉnh thành là Đồng Nai (8-9/8/2024) và Sóc Trăng (12-13/8/2024). Các tỉnh/thành phố tham gia gồm: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Bà Rịa – Vũng Tàu, Sóc Trăng, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang, An Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và Đồng Tháp. 

Tham dự đợt tập huấn miền Nam có GS.TS Lê Anh Vinh – Viện trưởng Viện KHGDVN; Ông Hà Văn Quỳnh – Phó Giám đốc Trung tâm phát triển bền vững chất lượng Giáo dục phổ thông Quốc gia; Ông Vũ Văn Minh – Phó trưởng phòng GDPT&GDTX, Sở GDĐT Đồng Nai; Bà Lưu Thị Hằng – Trưởng phòng GDĐT thành phố Đồng Nai; Ông Nguyễn Hoàng Lâm – Chuyên viên Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai; Ông Châu Tuấn Hồng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng; Bà Lâm Thị Thiên Lan – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng và Bà Trần Thị Mỹ Chi – Phó trưởng Phòng Giáo dục Mầm non và Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng cùng với các chuyên viên, cán bộ quản lí và 182 giáo viên cốt cán môn GDTC cấp tiểu học của 17 Sở GD&ĐT trong diện tập huấn; Đại diện Công ty Cổ phần Danson Solutions và đội ngũ chuyên gia Giáo dục thể chất thuộc Viện KHGDVN. 

Trong buổi khai mạc, GS.TS Lê Anh Vinh đã cảm ơn sự tham dự của các đại biểu và giáo viên đến từ 17 sở giáo dục trên cả nước. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của môn Giáo dục Thể chất đối với học sinh tiểu học, đồng thời khẳng định sự phù hợp của Chiến lược 6C với mục tiêu và yêu cầu của chương trình GDPT 2018 cũng như chương trình môn Giáo dục Thể chất hiện đang được triển khai. 

Mỗi đợt tập huấn diễn ra trong 2 ngày, với nội dung bao gồm các hoạt động trao đổi, chia sẻ, và hoạt động nhóm. Các học viên được hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch, lựa chọn trò chơi vận động, và tổ chức dạy học môn Giáo dục Thể chất theo Chiến lược 6C. Ngoài các hoạt động lý thuyết, học viên còn được thực hành dạy học với sự hướng dẫn và hỗ trợ từ các chuyên gia của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. 

Như vậy sau 2 đợt tập huấn miền Nam tại Đồng Nai và Sóc Trăng, việc triển khai tập huấn tổ chức dạy học môn GDTC cấp Tiểu học theo Chiến lược 6C tại 63 tỉnh thành trên đất nước Việt Nam đã hoàn tất, với mục tiêu phổ biến rộng rãi và nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc dạy học môn Giáo dục Thể chất trong các trường tiểu học. 

Để lại một bình luận