Tin dự án

Tập huấn Tổ chức dạy học môn Giáo dục thể chất cấp tiểu học theo Chiến lược 6C tại Tuyên Quang và Hà Giang

Ngày 27-29/01/2021 tại 2 tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang đã diễn ra Chương trình tập huấn Tổ chức dạy học môn Giáo dục thể chất cấp tiểu học theo Chiến lược 6C. Chương trình tập huấn nằm trong chuỗi hoạt động hợp tác giữa Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam với Công ty TNHH Nike Việt Nam đại diện là Công ty Cổ phần Truyền thông DANSON.

Các đại biểu, thầy cô giáo cùng chuyên gia về môn GDTC cùng chụp ảnh tại buổi tập huấn tại Tỉnh Tuyên Quang

Tham dự buổi Tập huấn ngày 27/01/2021tại tỉnh Tuyên Quang về phía Viện Khoa học giáo dục Việt Nam có GS.TS Lê Anh Vinh – Phó Viện trưởng phụ trách, về phía Sở GD&ĐT Tỉnh Tuyên Quang có TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn – Phó giám đốc Sở; Chương trình tập huấn ngày 29/1/2021, tại Hà Giang có ông Trịnh Đình Huynh – Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, dân tộc cùng các chuyên viên của Sở GD& ĐT tỉnh Hà Giang, Ban giám hiệu các trường, cùng 50 thầy cô giáo đến từ 50 trường tiểu học thuộc 07 đơn vị quận, huyện trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang, đại diện công ty cổ phần DANSON và các chuyên gia về giáo dục thể chất, Viện KHGDVN.

Chương trình tập huấn tại tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang được thực hiện tiếp nối sau khi Chương trình tập huấn các thầy/cô giáo giáo dục thể chất tại Hà Nội và Bắc Ninh vào cuối tháng 12 và đầu tháng 1 năm 2020.

GS.TS Lê Anh Vinh - Phó Viện trưởng phụ trách Viện KHGDVN phát biểu tại buổi tập huấn tại Tuyên Quang

Phát biểu khai mạc tại Tỉnh Tuyên Quang, GS.TS Lê Anh Vinh gửi lời cảm ơn sự có mặt tham dự của các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo các trường tiểu học trên địa bàn Tỉnh Tuyên Quang. GS.TS Lê Anh Vinh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của môn Giáo dục thể chất đối với học sinh tiểu học, đặc biệt trong bối cảnh, năm học 2019-2020 là năm đầu tiên triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, môn Giáo dục thể chất có bộ sách giáo khoa riêng và xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 12.Có thể thấy môn Giáo dục thể chất không chỉ là môn học cung cấp cho học sinh kiến thức mà còn dạy học sinh kĩ năng để nâng cao sức khỏe đồng thời giúp các em có thói quen yêu vận động, yêu thể thao từ đó yêu thích, hứng thú và đam mê đối với môn GDTC, đồng thời rèn luyện cho học sinh phát triển một cách toàn diện cả về đức, trí, thể, mĩ.

TS. Tạ Ngọc Trí - Phó vụ trưởng Vụ giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT phát biểu trong buổi tập huấn tại tỉnh Tuyên Quang

Phát biểu tại buổi tập huấn tại tỉnh Tuyên Quang, TS. Tạ Ngọc Trí – Phó Vụ trưởng vụ giáo dục tiểu học, Bộ GD&ĐT nhấn mạnh tầm quan trọng của môn GDTC trong chương trình GDPT năm 2018 giúp các em học sinh phát triển được phẩm chất, năng lực, trong đó chú trọng đến năng lực thể chất đồng thời thấy được tiềm năng của mỗi cá nhân và trở thành những con người tốt đẹp của thế kỉ 21, thể hiện rất rõ theo triết lý giáo dục của chúng ta đã đi theo từ xưa đến nay nhằm phát triển cho học sinh cả về đức, trí, thể, mĩ, đồng thời thông qua môn giáo dục thể chất giúp phụ huynh và nhà trường phát hiện ra những nhân tố thể thao xuất sắc để bồi dưỡng cho thể thao đất nước. Thể thao là hoạt động chơi tập thể giúp cho con người xích gần lại cùng nhau và mang lại hòa bình do vậy các thầy, cô giáo hết sức quan trọng trong việc giúp học sinh yêu thích môn giáo dục thể chất, phát triển cả tâm hồn và có cơ thể khỏe mạnh trở thành những người có ích cho xã hội.

Phát biểu tại buổi tập huấn, TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn – Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Tuyên Quang cảm ơn TS. Tạ Ngọc Trí, đại diện Vụ giáo dục tiểu học, Bộ GDĐT đã quan tâm đến tỉnh Tuyên Quang, GS.TS Lê Anh Vinh, đồng thời cảm ơn Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã quan tâm và đưa Chương trình tập huấn“Phương pháp dạy học môn GDTC cấp tiểu học theo chiến lược 6C’stại tỉnh Tuyên Quang với cách cách tiếp cận mới và góc nhìn mới từ những nước tiên tiến để giới thiệu đến các thầy cô giáotại tỉnh Tuyên Quang phương pháp dạy học tích cực, phát huy được tính chủ động sáng tạo của học sinh, qua đó HS là người được thụ hưởng và trở thành những con người tốt đẹp, có sự sáng tạo một công dân khỏe mạnh với tinh thần, thể lực có lối sống lành mạnh và có ích cho xã hội.

TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn - Phó giám đốc sở GDĐT tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại buổi tập huấn

Ông Trịnh Đình Huynh - Trưởng phòng Tiểu học, dân tộc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang phát biểu tại buổi tập huấn

Th.S Lý Quốc Biên, Chuyên gia về GDTC, Viện KHGDVN trình bày về nội dung buổi tập huấn phương pháp dạy học môn GDTC cấp tiểu học theo “Chiến lược 6C’s

Thay mặt nhóm chuyên gia Th.S Lý Quốc Biên, chuyên gia môn GDTC, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam trình bày về nội dung buổi tập huấn phương pháp dạy học môn GDTC cấp tiểu học theo “Chiến lược 6C’s”
Buổi chiều các thầy cô tham gia buổi thực hành tại sân Trường Tiểu học một cách hứng khởi và vui tươivới sự hỗ trợ của các chuyên gia giáo dục thể chất. Cuối buổi đại diện lãnh đạo sở giáo dục Tuyên Quang, Hà Giang, đại diện Viện KHGDVN và công ty DANSON phát chứng chỉ cho các thầy, cô tham gia buổi tập huấn.

Trả lời