Tin dự án

KHẢO SÁT VẬN DỤNG CHIẾN LƯỢC 6C VÀO DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT CẤP TIỂU HỌC TẠI MIỀN BẮC

Tháng 4 năm 2023 vừa qua, đoàn công tác của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam triển khai khảo sát, đánh giá kết quả vận dụng Chiến lược 6C vào dạy học môn Giáo dục thể chất cấp tiểu học tại các trường tiểu học và địa phương trong khuôn khổ Tập huấn hướng dẫn vận dụng lồng ghép chiến lược 6C vào dạy học môn Giáo dục thể chất cấp tiểu học miền Bắc vào đầu năm nay. Đoàn khảo sát đã tham gia dự giờ tiết học Giáo dục thể chất, cũng như trao đổi, thảo luận chuyên môn và phỏng vấn tại 08 trường tiểu học trên địa bàn 02 tỉnh, bao gồm Cao Bằng và Bắc Giang, nhằm có được cái nhìn toàn diện về thực tiễn triển khai vận dụng chiến lược 6C tại các trường.

Đợt khảo sát này là hoạt động tiếp nối Tập huấn tổ chức dạy học môn giáo dục thể chất cấp tiểu học theo chiến lược 6C cho các trường tiểu học ở miền Bắc đã được tổ chức vào tháng 1 năm 2023, nằm trong khuôn khổ Dự án “Năng động cùng Thể thao” hợp tác giữa Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (KHGDVN), Tập đoàn Nike và Công ty cổ phần truyền thông Danson với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác Giáo dục thể chất cho các trường tiểu học ở Việt Nam.

Tham dự đợt khảo sát có Th.S Lý Quốc Biên – Chuyên gia GDTC của Viện KHGDVN, đại diện Công ty cổ phần truyền thông Danson, đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo các tỉnh, Ban Giám hiệu và giáo viên môn Giáo dục thể chất các nhà trường tham gia khảo sát, cùng đội ngũ chuyên gia Viện KHGDVN.

Kết quả của đợt khảo sát cho thấy, các giáo viên GDTC tiểu học tại địa phương đã nắm được kiến thức và bước đầu vận dụng chiến lược 6C trong giảng dạy môn học GDTC tại trường. Qua trao đổi, đoàn khảo sát cũng nhận được các ý kiến phản hồi tích cực của giáo viên. Các thầy cô giáo đều cho rằng đây là một sự đổi mới sáng tạo có ý nghĩa và dễ vận dụng trong dạy học, cung cấp cho giáo viên cơ hội để năng động, chủ động hơn trong xây dựng và triển khai dạy học. Các thầy cô cũng khẳng định các giờ học có lồng ghép chiến lược 6C đều đạt được hiệu quả cao sau một thời gian vận dụng thực tiễn tại nhà trường. Ngoài ra, việc áp dụng chiến lược 6C cũng giúp giáo viên đạt được các mục tiêu đề ra của bài học, môn học trong triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Thêm vào đó, các em học sinh cũng thể hiện sự hào hứng và chủ động, tích cực khi được trải nghiệm các tiết học giáo dục thể chất kết hợp với những trò chơi vận động theo chiến lược 6C. Các thầy cô giáo cũng chia sẻ thêm rằng sau khi áp dụng chiến lược 6C vào tiết học GDTC, các em học sinh trở nên tự giác tích cực tập luyện, có hứng thú, tình yêu với môn học GDTC hơn và năng động hơn khi vào tiết học. Các bậc cha mẹ cũng rất hài lòng khi nhận thấy những thay đổi tích cực về sức khỏe thể chất, tinh thần và kết quả học tập mà chiến lược 6C mang lại, đồng thời bày tỏ nguyện vọng Chiến lược 6C sẽ được áp dụng vào cả các môn học khác, tạo cơ hội cho học sinh thêm năng động hơn.